Càng kỷ luật càng tự do

bởi admin
cang-ky-luat-cang-tu-do-1

Để sống một cuộc đời như bản thân mong muốn, bạn cần nỗ lực phấn đấu để thực hiện điều đó. Thế nhưng nhiều khi bạn gặp phải hàng nghìn lí do được đưa ra để trì hoãn những kế hoạch của mình. Sống kỷ luật quả thật không dễ dàng như nhiều người đã nghĩ. Nếu bạn đang bế tắc, cảm thấy mông lung khi sống một cuộc đời như mong muốn hãy đọc cuốn “Càng kỷ luật càng tự do” sẽ làm thay đổi cách bạn suy nghĩ đấy.

Hãy cùng mẹ Minh An xem trước phần tóm tắt nội dung sách để trước khi quyết định dành thời gian đọc cuốn sách này nhé.

Tóm tắt sách càng kỷ luật càng tự do

Ca Tây – người phụ nữ nổi tiếng trong cộng đồng mạng Trung Quốc là tác giả cuốn sách “Càng kỷ luật càng tự do”. Cô có phương châm sống: “Cuộc sống không bạc đãi những người chăm chỉ, nhưng trước hết bạn phải tin mình đã” và là người sống mơ mộng, ham vui nhưng cũng rất thực tế.

Xuyên suốt 288 trang sách chia sẻ các bài viết ngắn hướng độc giả tư duy sống đúng đắn, lành mạnh trong cuộc sống hiện đại hiện nay. Cuốn sách bao gồm 4 phần chính:

Phần 1: Tất cả những lời khích lệ không được thực hiện bằng hành động cụ thể đều là trò bịp bợm.

Khi bản thân cảm thấy mình cần thay đổi thì hãy bắt đầu càng sớm càng tốt. Bạn có biết trong khi bạn ngồi chờ đợi, ngồi mơ mộng thì có bao nhiêu người đã bắt đầu thực hiện ước mơ của họ rồi không? Thời gian ngồi lướt Facebook, hóng phốt hay đọc báo thì người khác đã đọc được cả chục cuốn sách và tham gia nhiều khóa học, tích lũy nhiều kinh nghiệm, nâng cao giá trị bản thân.

Thay đổi phải đến từ những hành động cụ thể chứ không phải những khẩu hiệu nói cho vui. Hãy biết kỷ luật chính mình ngay lúc này và trong tương lai bạn sẽ đạt được kết quả thành công như mong đợi. Bạn hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhưng kiên trì trong thời gian dài thì bạn sẽ có được trái ngọt, những lúc nản trí hãy nghĩ đến lí do vì sao mình bắt đầu.

Phần 2: Trong cuộc sống, chúng ta không chỉ biết phép trừ mà còn phải biết phép cộng.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn cách sống tối giản mọi thứ như nên từ bỏ một số thứ không cần thiết: những thói quen không tốt, những đôi giày hay bộ quần áo đã cũ, những suy nghĩ tiêu cực, … Thế nhưng, chúng ta cũng nên hiểu rõ bên cạnh những buông bỏ đó thì cần nâng cao bản thân trên những phương diện khác nhau trong cuộc sống.

cang-ky-luat-cang-tu-do

  • Nấu ăn: Đồ ăn bên ngoài thường không tốt cho sức khỏe, bạn có thể học nấu ăn, nuôi dưỡng dạ dày của mình là điều cần thiết. Với chế độ ăn nhiều rau củ, đạm và hạn chế những đồ dầu mỡ.
  • Rèn luyện sức khỏe: Vận động giúp bạn kéo dài tuổi thọ, tăng sức đề kháng, giữ vóc dáng và cải thiện tâm trạng rất tốt. Càng lớn tuổi bạn sẽ nhận thấy rõ tình trạng sức khỏe của mình, nếu như lúc trẻ bị cảm cúm uống một cốc nước nóng là khỏi nhưng khi lớn tuổi cần phải truyền nước mới khỏi được.
  • Đọc sách: Giúp mở rộng tư duy, tâm hồn cũng như trí tuệ của mình. Hãy đọc những cuốn sách mà bạn yêu thích và rút ra những bài học cho bản thân cho riêng mình.
  • Phong cách ăn mặc: Nâng cao gu thẩm mỹ lựa chọn những trang phục vừa thoải mái và mang phong cách của riêng mình sẽ khiến bạn tự tin và thu hút hơn.
  • Kỹ năng chuyên môn: Năng lực được ví là chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho mỗi người. Khi bạn có chuyên môn cao thì chất lượng cuộc sống cũng tốt hơn, các mối quan hệ được mở rộng hơn.
  • Kiểm soát: Hãy kiểm soát cảm xúc của mình cho tốt, đừng để cơn giận làm bạn mất bình tĩnh. Càng lớn tuổi càng phải hiểu rõ không nên quá kích động khi gặp phải điều không như ý. Bạn càng bình tĩnh thì khí chất càng toát ra trên con người bạn.

Thực ra trong công việc, trong kinh doanh, hành động theo cảm tính là việc làm vô dụng nhất. Cho dù bạn có khả năng làm việc độc lập hay không, bạn đều nên học cách khiêm tốn, hòa nhã thân thiện với mọi người. Đó cũng là sự tôn trọng đối thủ cạnh tranh, tôn trọng bạn làm ăn, tôn trọng khách hàng và cũng là tôn trọng chính bản thân mình.

Phần 3: Sự giáo dục của một người được ẩn trong từng cử chỉ, hành động của người đó.

Làm người nhất định phải biết thả lỏng ngay cả khi gặp những chuyện không như ý muốn. Ai cũng có khuyết điểm riêng nên hãy chấp nhận nó và dung hòa con người bình thường của mình. Và làm như vậy cũng là cách tạo ra nhiều cơ hội mới để khám phá nhiều điều mới mẻ trong thế giới của bạn.

Phần 4: Thay đổi tâm trạng, quay người lại bạn sẽ gặp một cuộc đời khác.

Càng lớn tuổi bạn sẽ cảm thấy không có bất kỳ chuyện gì trong cuộc sống có thể khiến bản thân mất kiểm soát. Và càng không có chuyện gì khiến bạn lo lắng hay sợ hãi mà thức thâu đêm đến sáng. Chuyện gì đến sẽ đến, vậy việc gì phải mất niềm vui trước khi chúng đến? Thay vì bất mãn với thế giới sao không thay đổi hiện trạng bằng học cách tiếp nhận, trải nghiệm, thay đổi cục diện từ tuyệt vọng sang hy vọng với tinh thần lạc quan và vui vẻ.

Trích dẫn trong cuốn sách:

“Bạn cần phải biết rằng tình yêu là hoa thêu trên gấm. Có thì tốt, không có cũng chẳng sao, thực sự không đáng để bạn vì nó mà từ bỏ sự nghiệp, từ bỏ cơ hội thăng tiến thậm chí là từ bỏ cả cuộc đời vinh hoa sau này.”

“Những người trưởng thành như chúng ta nên nhìn cuộc sống rộng hơn một chút, ghen có thể có, tức giận có thể có. Thế nhưng, có những cảm xúc chỉ nên lướt qua trong lòng, ngày hôm sau ngủ dậy hãy để nó rời đi cùng với đêm đen mới là cách lựa chọn tốt nhất.”

“Mỗi người đều có kinh nghiệm sống không giống nhau, yêu cầu không giống nhau. Điều giống nhau là chúng ta đều nên tìm mọi cách trau dồi khả năng của bản thân để sống tốt cuộc đời này.”

“Tình cảm tốt là đôi bên học cách vạch rõ ranh giới, học cách phân biệt đúng sai, vứt bỏ tính trẻ con, cũng như hiểu những gì người khác có thể làm và không thể làm cho bạn. Dù sao thì không có ai mãi mãi ở bên cạnh bạn được, chắc chắn thế.”

Độc giả đánh giá sách Càng kỷ luật càng tự do

Minh Hà – Nam Định: Lời văn trong cuốn sách mạnh mẽ, giúp mình có thêm động lực để rèn luyện tính kỷ luật thành thói quen, giúp mình định hướng được mình cần phải làm gì để kỷ luật hơn trong cuộc sống. Các bạn nên mua và tự cảm nhận nhé.

Thanh Tùng – Hải Phòng: Là một người kỉ luật kém, mình đặt mua cuốn sách với hi vọng tìm được động lực để bắt đầu thực hiện những dự định bấy lâu trì hoãn. Và may mắn là mình đã tìm được thứ mình cần trong những chương sách đầu tiên. Mình sẽ đọc lại những khi tuột mood và bắt đầu trì hoãn.

Hà Trang – Đà Nẵng: Mình được bạn giới thiệu mua cuốn này đọc, mới chỉ đọc xong chương 1 nhưng đã thấy nội dung rất thích hợp với mình. Một người rất tào lao có thói sống buông thả về kỷ luật và không có khái niệm làm chủ bản thân, làm chủ cuộc đời mình bằng cách quản lý thời gian tốt hơn. Tuy nhiên lại thường rụt rè và không biết mình là ai, mình đã cố gắng đọc hết để thay đổi tư duy của chính mình. Hi vọng cuốn sách sẽ giúp mình tốt hơn.

Minh Quân – Hà Nội: Bạn nào đang cảm thấy mình còn khá buông thả không có kỉ luật thì nên đọc. Nội dung sách khá hay tuy nhiên chúng ta sau khi đọc sách có thay đổi bản thân và có cố gắng không. Vì ngay bây giờ nếu bạn đọc mà không sử dụng nó thì cuộc đời bạn cũng chỉ như ván cờ. Nếu thắng bạn là người hưởng, thua bạn là người chịu. Dễ dàng dung túng cho những thói quen trì hoãn, cuộc sống của bạn sẽ đi càng nhanh tới sự mất kiểm soát và thiếu quy hoạch.

Hà Loan – Bắc Ninh: Cuốn sách đến với mình lúc bản thân đang trong giai đoạn khó khăn nhất, phân vân suy nghĩ rất nhiều thứ về chính mình về sự nghiệp hiện tại và con đường phía trước. Không đơn thuần là quyển sách truyền động lực cổ vũ người đọc mà là những lời của hiện thực rất phũ phàng nhưng rất chân thực giúp con người thức tỉnh và sống thực tế hơn, can đảm tiến về phía trước hơn. Cảm ơn tác giả!

Trên đây mẹ Minh An đã tóm tắt nội dung và Review cuốn sách “Càng kỷ luật càng tự do”. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với cuốn sách này!

SÁCH HAY TẶNG BẠN

Bài viết liên quan

13 comments

Xgsefy March 12, 2024 - 6:59 am

lipitor 40mg cheap order atorvastatin 40mg online cheap buy atorvastatin 40mg without prescription

Trả lời
Cofxtd March 14, 2024 - 12:28 pm

ciprofloxacin cheap – order ciprofloxacin 1000mg pills order augmentin 375mg generic

Trả lời
Fpihvl March 14, 2024 - 1:37 pm

cipro price – cephalexin 250mg for sale augmentin pills

Trả lời
Lsupte March 17, 2024 - 7:58 am

metronidazole order online – cost metronidazole 400mg zithromax without prescription

Trả lời
Vmcdku March 17, 2024 - 5:30 pm

ciprofloxacin uk – order generic tinidazole buy erythromycin sale

Trả lời

Leave a Comment