Những kỹ năng trẻ nhất định phải biết khi đi du lịch

bởi admin
nhung-ky-nang-tre-nhat-dinh-phai-biet-khi-di-du-lich

Trước khi cho trẻ tham gia các chuyến du lịch cùng gia đình thì ba mẹ cần rèn luyện những kỹ năng an toàn khi đi du lịch cho bé. Trong những dịp nghỉ lễ thì nhu cầu du lịch tăng cao nên vấn đề an toàn phải đặt lên hàng đầu. Các con cần nắm được những kiến thức và kỹ năng để có thể tự bảo vệ bản thân khi đi du lịch và tự tin xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Cho con biết tên/địa chỉ nơi đi du lịch

Sau khi quyết định địa điểm đi và chuẩn bị vé, lịch trình di chuyển của cả gia đình thì ba mẹ cũng cần cho con biết tên/địa điểm nơi đi du lịch. Điều này giúp con có thêm kiến thức, người khác hỏi cũng biết trả lời tên nơi con đã đến. Trong trường hợp bị lạc, con có thể nói được địa điểm của gia đình mình. Ngoài ra, cũng giúp con kỹ năng quan sát và thu thập thông tin xung quanh, xác định vị trí để tự đảm bảo an toàn cho bản thân.

Xem địa điểm du lịch trên bản đồ

Dạy con cách xem bản đồ tên đường, địa chỉ và cách tìm đường để trong mọi trường hợp bị lạc giúp con xác định vị trí hay phương hướng một cách tốt nhất.

Mục đích gia đình đến địa điểm du lịch đó?

Khi con biết được mình đến đó làm gì, có định hướng trước giúp trẻ sẽ tập trung vào việc mình sẽ làm và muốn làm tại nơi đến. Đặc biệt giúp co có nhiều trải nghiệm thú vị hơn như khi đến thác nước thì con muốn xem tốc độ nước chảy thế nào, xung quanh thác có đá không?, có cây không?… và quan trọng là phải vui.

Để trẻ liệt kê tất cả các tình huống có thể xảy ra

Có một sự thật là hầu hết trẻ đã biết tất cả các mối nguy hiểm xung quanh như: Bắt cóc, lạc đường, tai nạn xe, ngã, đánh nhau, chết đuối, bị ngộ độc, cháy nhà, lũ lụt, tranh đồ chơi, tranh đồ ăn, … Nhưng chính chúng ta không cho các con tự giác ngộ, thẩm thấu và tự chỉnh sửa hành vi cho phù hợp.

Xem thêm:

Trẻ được đi du lịch cùng gia đình sẽ thông minh và vui vẻ hơn rất nhiều

Cẩm nang du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ: Ru con ngủ ở nơi lạ

7 mẹo cho trẻ đi du lịch cùng gia đình vừa vui vừa không vất vả

Để trẻ tự đưa ra phương án xử lý tình huống

Ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có các hỏi khác nhau về các tình huống xử lý cho các bạn nhỏ để bổ sung vào cẩm nang đi du lịch an toàn cho trẻ. Các con có thể tự đưa ra giải pháp, ba mẹ chỉ cần thêm vào chỗ cần thiết và hệ thống lại để con ghi nhớ.

Ba mẹ cần viết tên/ địa chỉ và số điện thoại vào mảnh giấy dán lên túi hoặc sau áo của con nếu bạn còn nhỏ quá để đảm bảo an toàn cho các chuyến đi xa…

Chuẩn bị đồ đi du lịch

Một trong những kỹ năng cần thiết khi đi du lịch là chuẩn bị đồ và con cần nắm rõ kỹ năng này. Trẻ phải biết mình mang gì trong túi và để làm gì chứ không phải nhét hết đồ chơi vào túi. Những vật dụng cơ bản luôn có cho các chuyến đi mà trẻ cần và sẽ dần biết như: bình nước, mũ, bản đồ, đèn pin, quần áo… Đi biển thì có thêm đồ bơi, phao, khăn, …

Khi biết mình mang gì để làm gì con sẽ có ý thức để kiểm tra và giữ đồ của mình hơn. Sau chuyến đi trải nghiệm các bạn nhỏ có thể viết nhật kí, hồi kí hay làm mindmap, … về chuyến đi của mình.

Đi du lịch cùng gia đình là thời gian tuyệt vời xây đắp tình cảm gia đình và giúp con khám phá nhiều điều về thế giới, cuộc sống. Ba mẹ hãy trang bị cho con những kiến thức và kỹ năng cần thiết khi đi du lịch ngay từ khi con còn nhỏ. Nhờ đó con sẽ được trải nghiệm và học thêm nhiều bài học sau mỗi chuyến đi.

Bài viết liên quan

8 comments

Leave a Comment