[Review] 90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ

bởi admin
review-90-tre-thong-minh-nho-cach-tro-chuyen-dung-dan-cua-cha-me

Mỗi đứa trẻ đều mang trong mình một “sức mạnh” đặc biệt và ba mẹ phải tin tưởng vào sức mạnh ấy giúp “sức mạnh” bên trong trẻ sẽ được nuôi dưỡng lớn dần. 90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ sẽ giúp khai phá “sức mạnh” đó từ nhiều góc độ, giúp mở rộng tiềm năng của trẻ tới vô hạn. Và không chỉ các con mà cả cha mẹ cũng sẽ thay đổi, cuộc sống sẽ trở lên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Tóm tắt sách 90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ

Nội dung cuốn sách muốn chia sẻ đến các bậc phụ huynh là những câu nói “có phép lạ” khiến các con trở thành những đứa trẻ tự có ý thức và ba mẹ không phải la mắng hay cằn nhằn nhiều. Đặc biệt những câu nói này rất dễ áp dụng khi giao tiếp hàng ngày với con như “Mẹ luôn đứng về phía con”, “Mẹ con mình cùng làm nhé”, …

Cuốn sách bao gồm phần mở đầu và 3 chương:

review-90-tre-thong-minh-nho-cach-tro-chuyen-dung-dan-cua-cha-me

Phần mở đầu: Tính cách của trẻ phụ thuộc vào lời nói của cha mẹ

Ở phần này là dành cho cha mẹ, tái hiện lại những lời nói phũ phàng của cha mẹ khi tức giận dành cho con cái. Đây có thể là những gì mà cha mẹ đã trải qua trong tuổi thơ của mình và có phần áp đặt lên con. Cha mẹ tự nhìn nhận lại bản thân, tìm ra nguyên nhân, gốc rễ của vấn đề thì sẽ tìm được giải pháp ở những phần tiếp theo của cuốn sách.

Để yêu thương con trẻ thì cha mẹ cần yêu bản thân mình cả những điểm tốt và xấu. Có như vậy cha mẹ mới đủ tự tin để yêu thương và bao dung với những hành động chưa đúng của con trẻ. Vậy làm thế nào để có thể tự tin vào bản thân thực sự? Hãy tìm câu trả lời trong 14 list ở phần mở đầu này nhé.

Chương 1: Con sẽ thay đổi khi ba mẹ thay đổi

Chương này chỉ ra những sai lầm mà ba mẹ gặp phải và cách khắc phục nó. Có rất nhiều sai lầm thường gặp nhất được đưa ra cùng với các giải pháp nhưng tóm tắt lại đều theo nguyên tắc: Hãy biết yêu thương và chấp nhận bản thân mình. Khi bạn chấp nhận được mình sẽ chấp nhận được con.

Cha mẹ tập thói quen ghi lại những lời nói nặng lời hay quát mắng, mệnh lệnh đã nói với con trong 1 ngày đảm bảo bạn sẽ rất ngạc nhiên đấy. Thông qua đó bạn sẽ tự mình nhìn ra được tại sao con lại có tính cách như thế này hay như thế kia, tại sao con lại có thái độ, xử sự đối với những sự việc xảy ra.

Chương 2: Những câu nói có thể thay đổi tính cách của con

Chỉ ra giải pháp cho từng trường hợp cụ thể gặp phải, hãy thay đổi từ “Sao không dọn dẹp đi con” thành “Làm thế nào thì được nhỉ” … hay “Phải/Cần” thành “Làm thế nào nhỉ?” Hay đổi những câu nặng nề “Mẹ thất vọng lắm” thành “con này, mẹ yêu con”, … Thông qua cách thay đổi của ba mẹ, con sẽ tự suy xét và hành động, những câu nói đó sẽ giúp con tự tư duy và trả lời. Khi có câu trả lời con sẽ tự giác hành động thay vì nghe theo mệnh lệnh của ba mẹ như trước đây.

Chương 3: Thay đổi câu cửa miệng khi nói chuyện với con

Ở chương này tác giả đề cập tới những lý luận và thực tiễn của phương pháp này và các thế hệ trước đó, cũng như ở các nước phương Tây khác. Có một câu nói rất hay “Trồng cây quan trọng nhất là lúc từ cây non đến khi cao 2-3 thước. Tròng người cũng thế, ở đâu cũng thế và thời đại nào cũng thế”.

Độc giả review sách 90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ

Thu Hiền – Hà Nội: Tựa đề sách cũng đã thu hút mình, thúc mình đặt nó về để đọc. “90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ”, mình đã rất tò mò, và nghĩ: ” hay quá, nói gì mà làm con thông minh nhỉ, mua về đọc mới được.”

Hoàng Hà – Vũng Tàu: Thực ra khi đọc nội dung mình mới thấy tiêu đề không nói hết được nội dung của sách, nó chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là thu hút mình mua sách thôi, còn nội dung thì còn sâu sắc hơn thế. Mình thích đoạn trích dẫn về câu chuyện người mẹ của Lady Gaga. Người mẹ ấy đã cho mình hiểu một điều, cha mẹ hãy yêu con, vì con là chính con!

Thanh Thảo – Nam Định: Nội dung sách rất hay. Là cha mẹ ai cũng sẽ có tâm lý muốn những điều thật tốt cho con mình. Thế nhưng rất nhiều lúc vì áp lực công việc, vì những thói quen nói chuyện hằng ngày mà mình vô tình nói những lời không hay với con và hối hận vì điều đó. Quyển sách như một lời nhắc nhở cho mình. Chắc mình sẽ đọc đi đọc lại quyển sách này. Tiki giao hàng rất nhanh, sách hình thức đẹp, giấy chất lượng tốt. Cha mẹ nên mua nhé!

Mai Hương – Quảng Bình: Lúc đầu mình k đặt nhiều kì vọng vào cuốn sách này lắm. bởi hơi ngắn ( nên mình nghĩ sẽ có ít thông tin). Tuy nhiên, sau khi mình đọc nhân ra rằng mình đã phạm quá nhiều lỗi về cách hành xử với trẻ em sao cho đúng để k ảnh hưởng tới nhân cách trẻ. nó làm mình thay đổi quan điểm cá nhân về giáo dục trẻ. một cuốn sách đáng để đọc. lần đầu mình vote 5 sao cho cuốn sách. đáng!!!

Kim Thoa – Hải Phòng: Vết sẹo tạo nên trong tuổi thơ của mỗi người thường hiếm khi do thiếu thốn vật chất, mà đến từ cách đối xử, trò chuyện, giao tiếp của những người thân trong gia đình. Những đứa trẻ hạnh phúc là những đứa trẻ có thể giao tiếp lành mạnh và yêu thương với cha mẹ chúng. Cha mẹ với con cái, thực ra cũng là một mối quan hệ tương tác mà ở đó, những đứa trẻ định hình tính cách, lối sống, nhân sinh quan nhiều nhất. Đây là quyển sách khuyên đọc dành cho bậc cha mẹ và những ai tiếp xúc với con trẻ, để tâm hồn và trí tuệ chúng được nuôi dưỡng một cách lành mạnh nhất

XEM THÊM ĐÁNH GIÁ CỦA HÀNG NGHÌN ĐỘC GIẢ TRÊN TIKI

Mua sách 90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán sách 90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên bạn có thể chọn các nơi uy tín để mua, tham khảo giá bán trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Fahasa, Shopee, …

Giá khuyến mãi “90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ” trên Tiki Tại đây

Giá khuyến mãi “90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ” trên Fahasa Tại đây

Giá khuyến mãi “90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ” trên Shopee Tại đây

Tải PDF 90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ

Để tải Ebook sách 90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ bạn có thể comment Email phía dưới để nhận link tải sách nhé

(Trong nhiều trường hợp sách mới xuất bản hoặc liên quan đến bản quyền thì link sách không được cung cấp nên rất mong mọi người thông cảm).

Trên đây mẹ Minh An đã tóm tắt và review cuốn sách “90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ”. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với cuốn sách này.

SÁCH HAY TẶNG BẠN

Bài viết liên quan

13 comments

Cyorph March 12, 2024 - 11:55 pm

order atorvastatin 40mg generic buy generic lipitor over the counter brand lipitor 40mg

Trả lời
Dvyjks March 14, 2024 - 9:03 pm

ciprofloxacin without prescription – order cipro without prescription buy amoxiclav online cheap

Trả lời
Dfyhco March 15, 2024 - 7:28 am

ciprofloxacin 1000mg tablet – buy cheap generic septra augmentin 625mg without prescription

Trả lời
Frfymm March 18, 2024 - 3:36 am

order flagyl without prescription – buy cefaclor 250mg sale purchase zithromax generic

Trả lời
Tuhzhc March 18, 2024 - 3:48 am

buy ciprofloxacin pill – doxycycline for sale online buy erythromycin 500mg pills

Trả lời

Leave a Comment