Review sách Nuôi Dạy Bé Gái Từ 0 – 6 Tuổi (tái bản 2020)

bởi admin
sach-nuoi-day-be-gai-tu-0-6-tuoi

Nuôi dạy bé gái từ 0-6 tuổi là cuốn sách được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn và 20 năm nghiên cứu của tác giả về sự trưởng thành của trẻ em. Khác với sự mạnh mẽ của bé trai thì với bé gái là sự dịu dàng.

Con cái là của để dành, là tình yêu to lớn của ba mẹ. Việc nuôi dạy con cái không bao giờ là dễ dàng cả, nhất là từ 0 đến 6 tuổi. Đây là thời kì quan trọng nhất của cuộc đời, lúc này các con như một trang giấy trắng. Ba mẹ nên lựa chọn những cuốn sách nuôi dạy con để trang bị kiến thức cho bản thân mình cũng cũng như có phương pháp nuôi dạy con khoa học và con được phát triển toàn diện nhất.

Xem thêm: Review sách Phương pháp dạy con không đòi roi

Tóm tắt nội dung sách Nuôi dạy bé gái 0-6 tuổi

Bé gái là người có khả năng cảm thụ và đồng cảm tốt

Sở hữu khả năng đồng cảm tốt nên các bé gái rất thích chia sẻ và chơi hòa thuận với bạn. Các bé luôn thân thiện và cư xử hòa nhã hơn các bé trai. Con sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi được mẹ ôm ấp, cưng chiều. Ngoài ra, con rất kiên nhẫn khi tham gia các trò chơi như gấp giấy hay vẽ tranh.

Điều quan trọng đối với bé gái là được yêu thương, thấu hiểu, chia sẻ và giao tiếp

Bé gái phát triển ngôn ngữ rất nhanh, biết dùng từ khéo léo vì con luôn muốn được giao tiếp. Ba mẹ sẽ thường xuyên được nghe những câu chuyện mà con gặp trong ngày hay những chuyện về bạn bè ở lớp.

review-sach-nuoi-day-be-gai-tu-0-6-tuoi

Ba mẹ sẽ có cảm giác con phát triển và trưởng thành sớm so với bé trai. Tuy nhiên tâm lý của bé gái phúc tạp hơn so với bé trai. Nhìn thì có vẻ ra dáng người lớn, biết vâng lời ba mẹ nhưng nhiều khi rất nhõng nhẽo. Có những khi bé nói: “không thích đâu” nhưng trong lòng thì ngược lại. Bởi vậy việc hiểu được suy nghĩ và tình cảm thật sự của các bé gái rất quan trọng trong việc dạy con.

Xuyên suốt 236 trang sách, tác giả sẽ chỉ ra cho bố mẹ 7 bước quan trọng trong sự trưởng thành của các bé gái:

  • Bước 0 (0 tuổi): Kích thích năm giác quan → Nuôi dưỡng cảm nhận
  • Bước 1 (1 tuổi): Chia sẻ niềm vui “Yeah! Con làm được rồi” → Nuôi dưỡng tính tự chủ
  • Bước 2 (2 tuổi): Tôn trọng thế giới quan của trẻ → Nuôi dưỡng khả năng tưởng tượng
  • Bước 3 (3 tuổi): Tin tưởng, công nhận ý kiến của trẻ → Nuôi dưỡng tính không ỷ lại
  • Bước 4 (4 tuổi): Cho trẻ cơ hội tự mình suy nghĩ → Nuôi dưỡng khả năng giải quyết vấn đề
  • Bước 5 (5 tuổi): Để trẻ trải nghiệm việc giúp đỡ và được giúp đỡ → Nuôi dưỡng khả năng tự bày tỏ ý kiến cá nhân một cách rõ ràng
  • Bước 6 (6 tuổi): Để trẻ cảm nhận đầy đủ tình thương yêu → Nuôi dưỡng cảm giác khẳng định bản thân

Xem thêm: Review sách nuôi dạy bé trai 0-6 tuổi

Độc giả đánh giá sách Nuôi dạy bé gái 0-6 tuổi

Nguyễn Ngọc – Hòa Bình: Nội dung lôi cuốn đến phải đọc cho hết. Có thể là do tình yêu thương con gái tác động thêm. Nên mua khi bạn mới sinh con để thấu hiểu được tâm lý của con.

Nguyệt Nhi – Hà Nội: Cuối sách kể về những đặc điểm và lưu ý cho các bà mẹ, ông bố (đơn thân) một mình nuôi con. Em cũng hiểu lắm cho họ, mẹ em đọc cuốn này cũng thường kể em nghe những ký ức lúc nhỏ một mình bà chống chọi nuôi em. Em ước chi lúc ấy cuốn sách này ra sớm hơn, mẹ em sẽ không phải vất vả chèo chống thế này. Cuốn sách tóm tắt giản lược đi những từ ngữ chuyên môn phức tạp, tạo cơ hội nuôi các bé đến đến điều kiện phát triển tốt nhất. Em mong các bà mẹ, ông bố (đơn thân) cố gắng và nuôi dạy em nhỏ tốt hơn.

Hoàng Nga – Nam Định: Nội dung sách dễ hiểu và cụ thể, giúp nhận biết các giai đoạn phát triển của con và chăm sóc phù hợp nhu cầu của con. Cảm ơn tác giả.

Trên đây mẹ Minh An đã tóm tắt và review cuốn sách “Nuôi dạy bé gái từ 0 – 6 tuổi”. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với cuốn sách này.

Bài viết liên quan

Leave a Comment