Tâm lý học – Nghệ thuật giải mã hành vi [Tóm tắt, Review]

bởi admin
tam-ly-hoc-nghe-thuat-giai-ma-hanh-vi-review

Hành vi của con người luôn biến đổi khó lắm bắt, nhưng có một sự thật là cơ thể con người dễ tiết lộ bí mật nội tâm hơn so với nhìn nét mặt và lời nói. Để khám phá bí mật về tâm lý học và nguồn gốc các hành vi của con người cũng như thành công trong giao tiếp với người khác thì cuốn “Tâm lý học – Nghệ thuật giải mã hành vi” là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tóm tắt sách Tâm lý học – Nghệ thuật giải mã hành vi

tam-ly-hoc-nghe-thuat-giai-ma-hanh-vi-review

Cuốn sách Tâm lý học – Nghệ thuật giải mã hành vi của tác giả Trần Lộ mang đến cho người đọc những lý luận về tâm lý học để có thể đọc suy nghĩ của người khác, nhìn thấu đối phương đang nghĩ gì. Trên thực tế, rất nhiều hành vi và cử chỉ của con người được thực hiện vô thức. Nhưng sự vô thức tiệm cận với nơi sâu kín nhất trong tâm trí nên những hành động này sẽ thể hiện rõ nội tâm của một người.

Điểm cộng của cuốn sách phải kể đến là ngôn ngữ hài hước, thẳng thắn kèm các ví dụ sinh động làm người đọc dễ liên tưởng đến những hiện tượng tâm lý học xung quanh cuộc sống của mình. Đồng thời qua các kỹ xảo phân tích có thể nắm bắt được ý nghĩa của các hành động, chạm tới tiềm thức và hiểu được những điều sâu kín nhất trong tâm trí đối phương, nắm được cục diện khi giao tiếp với họ.

Nếu trước đây bạn cảm thấy mù mịt và không nhìn rõ lòng người thì nhờ áp dụng các phân tích tương ứng trong sách bạn dễ dàng ứng phó với nhiều loại người. Nhờ đó, không bị người khác lừa gạt, vùi dập mà có thể thuận lợi và chủ động trong bất cứ mối quan hệ nào.

Phân biệt lời nói dối và lời nói thật thông qua ngôn ngữ

  • Cố gắng không xuất hiện tên thật trong lời nói dối: Khi con người nói dối nếu đề cập đến người khác sẽ dùng cách gọi “anh/cô ấy” hay “người đó” chứ hiếm khi xuất hiện tên đầy đủ của 1 người trong lời nói dối.
  • Ngữ điệu: Thường nặng nề hơn, độ nặng thường không phù hợp với ngữ điệu nói thật.
  • Thông qua sắp xếp ngôn ngữ: Thường do dự và lặp lại khi nói chuyện, không thể sắp xếp lời mình nên nói sao cho hiệu quả. Ngoài ra, có người còn nói nhanh để người nghe không kịp phân tích thông tin, không có tính chính danh của người được nhắc tới trong câu chuyện.

Không chỉ ở đó, cuốn sách còn chia sẻ những cách đọc suy nghĩ bằng cách nhìn thấu ý đồ, đọc suy nghĩ chi phối lòng người, đọc suy nghĩ khéo léo từ chối. Đây thực sự là cuốn sách hữu ích cho những bạn thích bộ môn tâm lý học, thích đọc vị người xung quanh, đọc vị hành vi đối phương để thành công trong cuộc sống.

Độc giả đánh giá sách Tâm lý học – Nghệ thuật giải mã hành vi

Minh Ánh – Hà Nội: Xã hội bây giờ, con người bây giờ đều thích những gì giả tạo không thích những điều thật lòng. Nhất là chốn công sở, nơi tập trung của rất nhiều loại tính cách. Nếu bản thân cứ mãi ngu ngơ mang trái tim lương thiện để đối đáp lại sớm muộn cũng phải chịu thiệt thòi, nhưng khôn lanh và ranh mãnh quá cũng hết sức đáng sợ. Thay vì cư xử lại với người ta theo cách mà họ đối xử, nếu chúng ta nắm bắt được tâm lý của đối phương, sử dụng chiến lược và kỹ năng để công phá phòng tuyến tâm lý của họ chắc chắn sẽ giành lợi thế. Thay vì tự mình trải nghiệm để có được bài học, có một cuốn sách hay như này luôn là cách hữu hiệu giúp mình cải thiện bản thân và những mối quan hệ xung quanh. Hiếm thấy có cuốn sách tâm lý nào đọc cuốn hút như cuốn này.

Hà Mạnh – Quảng Bình: Cuốn sách này mình hóng đã từ lâu, hôm đi hội sách còn cháy hàng cơ nên về nhà đặt luôn trên Tiki. Nội dung rất thú vị, gần gũi không bị hàn lâm như những sách tâm lí khác. Cuốn sách này giúp bạn nhìn thấu lòng người khác thông qua việc nhận biết mối quan hệ, ngôn ngữ cơ thể, sở thích, …

Thùy Dương – Lai Châu: Mình đọc xong phần đầu thấy sách khá ổn, có 1 vài từ không hiểu mà đọc dần dần hết phần đó hiểu luôn. Có đưa ra các dẫn chứng cụ thể, về mặt phân tích theo tâm lý học thì ok. Sách giúp mình nhận ra một số điều trong cuộc sống mà mình thường bỏ qua không biết.

Lan Chi – Hà Nam: Cuốn sách sử dụng ngôn ngữ thẳng thắn, hài hước, các ví dụ điển hình sinh động, cho độc giả thấy những hiện tượng tâm lý học có liên quan mật thiết với cuộc sống, đồng thời thông qua phân tích các kỹ xảo có thể giúp độc giả nắm bắt được ý nghĩa của các hành động, chạm tới tiềm thức, hiểu được những điều sâu kín nhất trong tâm trí đối phương, nắm chắc toàn cục trong mối giao tiếp giữa người với người.

Trên đây mẹ Minh An đã tóm tắt và review cuốn sách “Tâm lý học – Nghệ thuật giải mã hành vi”. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với cuốn sách này.

SÁCH HAY TẶNG BẠN

Bài viết liên quan

10 comments

Eyqcrp March 12, 2024 - 6:24 pm

atorvastatin 40mg cost order atorvastatin online order lipitor online cheap

Trả lời
Kjmgtl March 14, 2024 - 9:18 pm

ciprofloxacin 500mg generic – purchase septra generic order amoxiclav without prescription

Trả lời
Dcfuhw March 15, 2024 - 7:32 am

buy ciprofloxacin 500mg pills – buy generic augmentin 375mg buy augmentin 375mg sale

Trả lời
Zlrnjf March 18, 2024 - 3:40 am

oral metronidazole 400mg – oral amoxicillin order azithromycin generic

Trả lời
Sjahms March 18, 2024 - 4:06 am

ciprofloxacin uk – tindamax pill erythromycin 250mg price

Trả lời

Leave a Comment